Game Casual là gì ? Thể loại Casual Game có gì hấp dẫn

0
26

Thuật ngữ Casual Game đề cập đến các trò chơi điện tử không đòi hỏi đầu tư thời gian lớn để chơi, giành chiến thắng và tận hưởng. Người chơi bình thường là người chơi thích bất kỳ trò chơi điện tử nào mà không đầu tư nhiều thời gian cho nó, chơi game casual mọi lúc, mọi nơi không cần theo quy trình nào. Mục đích game casual hướng đến là giải trí nhanh, nên sẽ đơn giản, không phải dạng game cày kéo, luyện level

Thuật ngữ Casual cũng có thể là một danh từ xúc phạm. Nó được sử dụng để mô tả một người chơi không hoàn toàn cam kết chơi trò chơi điện tử ở cấp độ cao. Ví dụ: một game thủ hạng nặng có thể coi thường ý kiến ​​của một người không thường xuyên chơi trò chơi bằng cách gọi anh ta hoặc cô ta là “kẻ bình thường bẩn thỉu”.

Các tính năng Casual Game là gì?

Dựa trên web, di động với mức độ hấp dẫn rộng hơn

Casual Game có một số tính năng phân biệt. Chúng thường dựa trên web và thường được tìm thấy trên các thiết bị di động, chẳng hạn như điện thoại thông minh và máy tính bảng hoặc máy tính cá nhân. Ngoài ra, chúng thường được nhắm mục tiêu đến đối tượng thị trường rộng lớn. Trái ngược với một “trò chơi khó nhằn”. Một trò chơi, nhắm mục tiêu đến đối tượng thích hợp hơn là những người chơi có sở thích hoặc đam mê. Vì vậy, các trò chơi thông thường thường không có đường cong học tập cao. Để đạt được điều này, hầu hết trong số họ chỉ có một số điều khiển. Chúng thường có một hoặc hai nút duy nhất sẽ chủ yếu kiểm soát phần lớn trò chơi.

Quy tắc đơn giản hơn và kỹ năng cần thiết

Các Casual Game thường có quy tắc đơn giản hơn, phiên ngắn hơn và ít kỹ năng học được hơn các trò chơi hạng nặng. Do đó, họ yêu cầu ít thời gian hơn để chơi và giành chiến thắng. Ngoài ra, chúng thường có thể được chơi trong một khoảng thời gian nhỏ. Không giống như các trò chơi “khó nhằn” hơn, có thể cung cấp hơn 40 giờ chơi trò chơi để đến giai đoạn cuối của trò chơi. Solitaire của Microsoft được coi là trò chơi thông thường đầu tiên rất thành công trên PC. Nó được phát hành vào năm 1990, đã thu hút khoảng 400 triệu game thủ.

Vô số Game Casual đã được phát triển và xuất bản, cùng với các trò chơi hạng nặng, trong suốt lịch sử của trò chơi điện tử. Một nỗ lực phối hợp để tận dụng các trò chơi thông thường đã phát triển trong những năm 1990 và 2000. Nhiều nhà phát triển và nhà xuất bản tự coi mình là công ty trò chơi bình thường. Họ đã xuất bản các trò chơi đặc biệt cho PC, trình duyệt web và, sau năm 2007, điện thoại thông minh.

Chi phí thấp hơn

Các Game Casual thường có giá thấp hơn các trò chơi hạng nặng, là một phần trong chiến lược của họ để thu hút nhiều người chơi nhất có thể. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bất kỳ phương thức kiếm tiền nào từ trò chơi, từ phân phối bán lẻ cho đến chơi miễn phí đến hỗ trợ quảng cáo.

Thuật ngữ “trò chơi siêu thường” hoặc “trò chơi tức thì” xuất hiện vào năm 2017 để mô tả các trò chơi cực kỳ dễ học. Trò chơi không cần tải xuống và được chơi trong một ứng dụng hiện có như trình duyệt web hoặc ứng dụng nhắn tin. Ngoài ra, họ thường kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo cho người chơi.

Các thể loại game Casual

Game Casual được tìm thấy trên nhiều thể loại trò chơi khác nhau. Đầu những năm 2000, phân loại bởi Big Fish Games và Gamezebo, một trang web đánh giá trò chơi thông thường, đã nêu tên bảy thể loại phổ biến trong trò chơi thông thường:

  1. Trò chơi giải đố: Loạt game Bejeweled, seri game Collapse! , seri game Luxor
  2. Trò chơi vật thể ẩn: Mystery Case Files series, Mortimer Beckett series, Hidden Expedition series
  3. Trò chơi phiêu lưu: Dream Chronicles series, Aveyond series, Nancy Drew series
  4. Trò chơi chiến thuật (bao gồm quản lý thời gian): Diner Dash series, Delicious, Cake Mania
  5. Trò chơi arcade & hành động: Plants vs. Zombies, game Peggle, game Feeding Frenzy
  6. Trò chơi đố chữ & đố vui: Mọt sách, loạt phim Cuộc phiêu lưu của mọt sách, Hiệu sách của Bonnie
  7. Trò chơi bài & bàn cờ: Slingo Quest, Lottso! Deluxe, Luxor Mahjong

Thu hút người chơi cho các Game Casual

Trong ngành công nghiệp Game Casual, việc thu hút người chơi sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc phân phối nền tảng. Đối với trò chơi di động, phân phối thường là trong Apple App Store hoặc Google Play Store. Ngoài ra, với các cửa hàng ứng dụng khác như Amazon. Đối với PC, nhà xuất bản có thể phân phối trên Steam hoặc các mạng xuất bản khác được tìm thấy trên Web. Do đó, hoạt động tiếp thị được điều chỉnh để hướng người mua tiềm năng đến các cửa hàng hoặc trang web có thể mua trò chơi.

Đối với các Game Casual trên thiết bị di động, các nhà tiếp thị thường tập trung vào việc thu hút người chơi thông qua quảng cáo trên Facebook và Chiến dịch ứng dụng của Google , vì chúng là những kênh có hiệu quả cao để thu được lượt cài đặt ứng dụng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here